
Mùa du lịch cao điểm đang tới, có nhiều yếu tố bên ngoài khiến du khách khó đặt vé, bỏ lỡ chuyến bay. Dưới đây là những cách khắc phục bạn có thể tham khảo.
Đặt chuyến sáng, có điều kiện hoàn, đổi
Các chuyến bay đầu tiên vào buổi sáng thường đậu sẵn ở sân bay từ đêm. Khách nên đặt các chuyến bay sớm vào đầu ngày để tránh tình trạng chậm chuyến do các yếu tố khách quan. Vào mùa cao điểm, việc chậm/ hủy chuyến cũng rất có thể xảy ra, để đảm bảo chắc chắn nhất, bạn nên lựa chọn mua vé máy bay có điều kiện hoàn/ hủy/ đổi vé.
MC song ngữ Uyên Thảo – Tiếp viên hàng không khoang Thương gia của Bamboo Airways. (Ảnh NVCC)
Theo chị Uyên Thảo – Business Cabin Crew hãng Bamboo Airways: “Vào dịp nghỉ hè, các bé được nghỉ học nên sẽ được bố mẹ cho tự đi về quê mà không có người thân đi theo nên phải đảm bảo đầy đủ giấy tờ cho các bé và phải có phụ huynh đưa bé đến sân bay sớm để làm thủ tục. Hành khách có em bé thì lưu ý hành lý với những vật dụng không được xách tay lên máy bay và những giấy tờ liên quan nếu có để giảm thiểu thời gian check in”.
Chuẩn bị trước chuyến đi
Giấy tờ tùy thân luôn được đảm bảo đầy đủ trong mọi chuyến bay. Chuyến đi có trẻ nhỏ, du khách lưu ý không quên mang theo giấy khai sinh.
Du lịch mùa cao điểm thường xuyên đông đúc. Một trong những cách tránh tình trạng trễ chuyến hiệu quả là làm thủ tục online. Hàng đợi check-in luôn đông đúc vào cuối tuần hoặc trong mùa du lịch.
MC song ngữ Uyên Thảo – Business Cabin Crew hãng Bamboo Airways
Yêu cầu được giúp đỡ
Nếu đến sân bay muộn, bạn nên nhờ ngay đến sự giúp đỡ của các nhân viên mặt đất. Những du khách đến muộn thường được ưu tiên làm thủ tục trước. Vì thế, bạn đến sớm sẽ hoàn thành thủ tục sớm, nếu có vấn đề phát sinh thì cũng đủ thời gian để xử lý mà không ảnh hưởng tới giờ bay.
Sự cố do hãng hàng không
Trong trường hợp lỡ chuyến do thời tiết, chuyến bay bị hoãn, hủy do thiếu nhân sự… du khách nhanh chóng liên hệ với đại lý hoặc đại diện hãng hàng không tại sân bay và yêu cầu giải quyết sự cố. Thông thường khi sự cố do hãng, đại diện hãng sẽ chủ động đặt lại chỗ cho du khách hoặc hoàn tiền.
Thanh Châu / Nguồn tổng hợp
Bài viết liên quan
Đổi “quà Xanh” của Việt Nam Xanh trong Lễ hội Không tiền mặt 2024
YeaH1 tiến đến hành trình thăng cấp từ Premium show
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn tặng 1 tỷ đồng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam
Titan đặt mục tiêu mở 10 cửa hàng tại Việt Nam đến năm 2025
Toyota Việt Nam giới thiệu Corolla Cross phiên bản nâng cấp 2024
Nhan sắc hoa khôi Thanh Thảo đăng ký dự thi Miss Grand Vietnam 2024
Thùy Tiên tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Quản trị nhà hàng – khách sạn
Báo Pháp gợi ý Việt Nam là điểm đến không nên bỏ lỡ