Chương trình khởi nghiệp “Chinh phục ước mơ” chính thức lên sóng

0
79

Tập đầu tiên của chương trình Red Bull Chinh Phục Ước Mơ sẽ được phát chính thức phát sóng vào 20 giờ ngày 1/11/2018 trên kênh youtube của Red Bull Vietnam và Yan Digital.

Buổi casting của chương trình Red Bull Chinh Phục Ước Mơ diễn ra vào cuối tháng 9 vừa qua đã thu hút đông đảo sự tham gia ghi danh của các bạn trẻ. Gây tò mò khi công bố format chương trình truyền hình thực tế đầu tiên về khởi nghiệp, tăng tính hấp dẫn với giải thưởng dành cho người thắng cuộc lên đến 1 tỷ đồng cùng cơ hội tiếp cận những quỹ đầu tư với nguồn lực dồi dào. Hơn hết, các thí sinh tham dự chương trình sẽ được sự hỗ trợ và tư vấn của những chuyên gia hàng đầu trong đa dạng các lĩnh vực. Chính vì thế những thí sinh đến với buổi casting không giấu nỗi sự háo hức, pha lẫn sự hồi hộp trước khi mang ý tưởng của mình trình bày với ban tổ chức.

Một trong những sự khác biệt của chương trình Red Bull Chinh Phục Ước Mơ so với các sân chơi khởi nghiệp khác chính là tiêu chí lựa chọn dự án. Chỉ cần bạn có ý tưởng, dù cho chưa thành hình và còn sơ khai, nếu bạn cho ban giám khảo thấy được niềm đam mê cháy bỏng để theo đuổi ước mơ đó, chương trình sẽ giúp bạn hiện thực hóa nó. Chính vì lý do đó, buổi casting ghi nhận đông đảo sự tham gia của nhiều đối tượng: từ cô bé hạt tiêu 10x, hay những anh chàng cô nàng 9x đầy nhiệt huyết, cho tới thế hệ 8x vẫn còn đang dang dở những ước mơ vì nhiều lý do.

Nguyễn Thiện Linh Duyên và Nguyễn Quốc Bảo đến từ trường đại học Greenwich Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với hội đồng ban giám khảo. Với thân hình “hạt tiêu”, Linh Duyên, một cô bé vô cùng đặc biệt tại cuộc thi năm nay không chỉ bởi cái duyên thuyết trình và tự tin khi giao tiếp, cô gái nhỏ nhắn này còn mang đến một ý tưởng khởi nghiệp khá thú vị: phát triển chiếc thẻ tích hợp thông tin cá nhân phục vụ đa dạng các mục đích của sinh viên. Ở tầm vĩ mô hơn, Nguyễn Quốc Bảo giới thiệu tới chương trình một dự án thiện nguyện, hướng đến cộng đồng, anh chàng này đã ấp ủ nó trong một thời gian dài.

Một trong những dự án được đánh giá cao nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Thành Công. Xét về tính khả thi, dự án này đã đi vào thực tế và thu về những hợp đồng đầu tiên. Với ý tưởng quảng cáo màn hình điện tử trên xe gắn máy, Nguyễn Thành Công và người bạn đã chinh phục một cách thành công ban giám khảo với suy nghĩ “dám nghĩ, dám làm”, chấp nhận từ bỏ công việc ổn định để dành 100% nguồn năng lượng để phát triển dự án và ý tưởng của bản thân. Nếu bước tiếp tại cuộc thi năm nay, Thành Công sẽ trở thành đối thủ mạnh của các thí sinh khác bởi yếu tố nổi trội đầu tiên chính là niềm khát khao thành công mãnh liệt với mô hình start up của mình.

Dự án “UBIFY” – ứng dụng dành cho những người có mong muốn giảm cân, kết nối với với nhau thông qua những điểm chung về nhu cầu, sở thích và thói quen, đây là ý tưởng khởi nghiệp của thí sinh Ngọc Diễm – một du học sinh Phần Lan trở về nước ngay sau khi biết đến cuộc thi Red Bull Chinh Phục Ước Mơ. Điều bất ngờ, Ngọc Diễm là một cô sinh viên chuyên ngành bất động sản lại sở hữu một giấc mơ có phần lệch hướng, cô cũng chính là một nhân tố thú vị tại cuộc thi này.

Thí sinh Nguyễn Thanh Vân với ước mơ gây dựng nên thương hiệu chà bông heo được làm thủ công từ gia đình, Phạm Văn Thiêm với mong muốn phát triển làng nghề thủ công mây tre đan ở Quảng Nam, Doãn Công Nguyên – chàng nông dân với khao khát làm giàu từ việc cho thuê vườn, Sử Hồng Ân với dự án chuỗi cà phê 24 giờ, Kiều Duyên với mô hình kinh doanh dịch vụ cầu hôn,…rất nhiều những dự án đã được giới thiệu tại buổi casting, nói lên được sự thành công bước đầu của chương trình Red Bull Chinh Phục Ước Mơ trong việc thu hút thí sinh tiềm năng. Chặng đường của cuộc thi mới chỉ bước vào giai đoạn khởi động, còn rất nhiều những điều thú vị có trong các thử thách khốc liệt đặt ra cho các thí sinh vẫn nằm ở phía trước. Cụ thể, tập đầu tiên của chương trình sẽ được phát chính thức vào ngày 25.10.2018 trên kênh youtube Red Bull Vietnam

Comments

comments