Không phải trà sữa, Matcha chất, ngon, khoẻ mới là đồ uống hấp dẫn hết thảy mọi người

0
131

Sau 9 năm tiên phong đưa Matcha về Việt Nam, luôn dẫn đầu xu hướng về Matcha, sở hữu menu đồ uống, món tráng miệng đa dạng từ Matcha chất lượng cao nhà hàng Cáfe phong cách Nhật Bản Morico đã và đang tạo nên cơn sốt Matcha chất, ngon, khỏe trong giới trẻ.

Trà sữa – béo, ngọt “ngất ngây” nhưng cũng dễ “ngất”

Trà sữa – món đồ uống đã trở nên quá quen thuộc và gây nghiện đối với giới trẻ bất chấp những lời cảnh báo về việc ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Vị ngon ngọt, mát lạnh cùng sức hút của những viên trân châu dẻo thơm đã làm mê đắm biết bao chàng trai, cô gái khiến cho thức uống này thành một thú vui “thần thánh” của giới trẻ trong lối sống hiện đại.

Nhưng do trà sữa chứa nhiều đường và calo, nên nếu uống quá nhiều trà sữa, có thể làm tăng nguy cơ thừa cân, béo phì, thiếu hụt dinh dưỡng. Chính vì vậy, một thức uống mà tất thảy mọi người đều mong muốn hiện nay là phải đảm bảo an toàn thực phẩm, tốt cho sức khỏe nhưng không thể không ngon. Thỏa mãn những tiêu chí này, không thể không nhắc đến là trà Matcha Nhật Bản.

Một thức uống mà tất thảy mọi người đều mong muốn hiện nay là phải đảm bảo an toàn thực phẩm, tốt cho sức khỏe nhưng không thể không ngon.

Trà Matcha – Trà đạo không cần “đạo”

Matcha có nguồn gốc từ trà đạo của Nhật Bản và có tuổi đời hơn 1200 năm, nhưng chỉ mới du nhập vào Việt Nam từ tháng 7 năm 2009, tiên phong bởi chuỗi nhà hàng – café Morico.

Trái với suy nghĩ thường thấy về trà đạo Nhật Bản, cầu kỳ về cách thưởng thức, tại Morico trà Matcha được biến tấu đa dạng với rất nhiều hình thức, thể loại đồ uống từ nóng tới lạnh, từ nguyên bản đền tùy biến nguyên liệu.

Với hương vị thần thánh “đắng đầu môi, ngọt cuống họng”, trà Matcha nhanh chóng thu hút hàng ngàn bạn trẻ sành ăn đến thưởng thức.

Nếu là tín đồ của Matcha bạn có thể chọn Iced Matcha – món nước như tưởng chừng như đơn giản nhưng lại được pha chế bằng công thức nghiên cứu suốt 2 năm liền của Morico. Nếu bạn thích sự đặc biệt, hãy chọn Iced Matcha Shiratama thưởng thức cùng kem Matcha gelato, viên gạo nếp Nhật shiratama hoặc Matcha Kanten để tận hưởng vị Matcha đắng bùi, vị giòn thanh của Kanten sương sa Nhật. Tất cả đều mang lại cảm giác khoai khoái, thư giãn tối đa đặc biệt là vào những ngày trời nóng.

“Đắng đầu môi, ngọt cuống họng”, trà Matcha nhanh chóng thu hút hàng ngàn bạn trẻ sành ăn đến thưởng thức.

Matcha – tốt hơn cả trà xanh nhờ hợp chất EGCG

Sự  khác biệt lớn nhất giữa trà Matcha và trà xanh nằm ở thành phần dinh dưỡng. Trong trà Matcha có thành phần chất diệp lục cao hơn giúp trà có màu xanh sáng hơn so với trà xanh thông thường. Thành phần ECGCs trong trà Matcha cao gấp 2 lần trà xanh (Matcha 134 miligam – Trà xanh 63 miligam), Tamin gấp 13 lần (Matcha 99 miligam – Trà xanh 7 miligam), L-theanine gấp 15 lần (Matcha 45 miligam – Trà xanh 3 miligam).

Đây là chất thư giãn tự nhiên, giúp trà có hậu vị ngọt dịu cùng nhiều lợi ích sức khoẻ như khả năng làm giảm sự hình thành của các gốc tự do, tiêu diệt và ngăn chặn sự tiến triển của các tế bào ung thư trong cơ thể, chống oxy hoá, giúp da mịn màng, luôn tươi trẻ và hồng hào.

Hợp chất EGCG có trong trà xanh cũng như trà Matcha có tác dụng đốt cháy chất béo, giảm sự hình thành tế bào mỡ giúp giảm cân hiệu quả.

Được lựa chọn hái bằng tay từ những loại trà xanh tốt nhất trà Matcha có vị ngon hơn trà xanh. Bột Matcha khi sờ vào cảm thấy mịn màng. Matcha được ví như một loại siêu thực phẩm.

Bột Matcha khi sờ vào cảm thấy mịn màng. Matcha được ví như một loại siêu thực phẩm.

Morico – Thiên đường tráng miệng, thiên đường Matcha

Tại Morico, loại Matcha đang được sử dụng là Matcha cao cấp từ vùng Shizuoka, một trong những nơi cung cấp Matcha lớn nhất và uy tín nhất tại Nhật Bản.

Morico hiện có hơn mười món đa dạng từ nước uống, tráng miệng đến các món bánh được chế biến công phu từ Matcha với sức hấp dẫn “không thể cưỡng lại”.

Kakigori (đá bào) là một món không thể thiếu khi nhắc về văn hoá tráng miệng Nhật Bản. Khác với đá bào Bingsu của Hàn Quốc thường là đá có vị sữa, đá trong Kakigori Nhật Bản là đá tuyết. Đặc biệt, Matcha Kakigori lấy lòng thực khách bằng sự tinh khiết tơi xốp mát lạnh hòa chung với sốt Matcha thơm bùi, đậu đỏ Hokkaido và Warabi Mochi (một dạng mochi Nhật độc quyền chỉ có tại Morico).

Trong khi đó món Matcha Parfait tại Morico là sự kết hợp hoàn hảo kem Matcha Gelato, Panna Cotta, Kanten sương sa Nhật cùng sốt Matcha, kem tươi Hokkaido….đem đến một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ và thú vị cho thực khách khi thưởng thức. Kem Matcha Gelato “gây thương nhớ” bởi độ mềm mịn trong từng thớ kem, đậm vị Matcha.

Món Matcha Warabi Mochi nổi bật trong menu bởi đây là một dòng Mochi hoàn toàn khác được làm từ bột rễ cây Warabi, với đặc trưng mình mềm, mướt, mát và có độ đàn hồi tốt kết hợp mùi thơm nhẹ nhàng của Matcha. Warabi Mochi vốn là món tráng miệng thượng đẳng thường được dùng trong các tiệc trà tại cố đô Kyoto từ thời xa xưa.

Matcha Warabi Mochi nổi bật trong menu được làm từ bột rễ cây Warabi, với đặc trưng mình mềm, mướt, mát và có độ đàn hồi tốt kết hợp mùi thơm nhẹ nhàng của Matcha.

Ngay cả các món bánh, Morico cũng sáng tạo với Matcha như món Matcha Tiramisu, Matcha Molten Chocolate Cake, Matcha Mousse.

Ngoài ra, “mùa nào thức ấy”, khi cho ra mắt các bộ sưu tập món mới theo từng mùa, một nỗ lực sáng tạo làm nên tên tuổi thương hiệu nhà hàng, Morico cũng luôn đưa nguyên liệu Matcha vào trong các món, tạo nên một sự phá cách độc đáo trong ẩm thực, một dấu ấn đậm vị Matcha.

Có thể nói, Morico đã tạo nên một cơn sốt Matcha tại Việt Nam và cho đến nay vẫn đương vị vị thế tiên phong và dẫn đầu bởi sức sáng tạo và sự dày công nghiên cứu ra công thức từ nguyên liệu thần thánh này.  Cùng với dấu ấn “thiên đường tráng miệng”, Morico cũng là “thiên đường Matcha”  chất, ngon, khoẻ.

Morico là chuỗi Nhà hàng Café phong cách sống Nhật Bản đương đại ra đời với mong muốn tạo dựng “một nơi thuộc về mình” cho thực khách, nơi mà khách hàng có thể đến để “tạm dừng và tận hưởng” khu rừng ẩm thực và văn hoá Nhật Bản. 9 năm có mặt trên thị trường, luôn tiên phong mang đến những nguyên liệu đặc sắc của Nhật Bản và thế giới, những phong cách và xu hướng ẩm thực mới nhất, Morico cũng được biết đến là “thiên đường tráng miệng” (Best dessert in town). Hiện Morico đang hoạt động tại 30 Lê Lợi, Quận 1 và 5 chi nhánh khác tại HCM (Chi tiết xem tại website: www.morico.life).

 

Comments

comments